Chúng tôi trên mạng xã hội

Chuyên đề tổ khối 3_ Nội dung: “Vận dụng phương pháp bàn tay nặn bột vào việc tổ chức dạy học môn Tự nhiên và xã hội 3”

Thứ năm - 23/01/2025 09:30
Chuyên đề: Vận dụng phương pháp bàn tay nặn bột vào việc tổ chức dạy học môn Tự nhiên và xã hội 3”
Chuyên đề: Vận dụng phương pháp bàn tay nặn bột vào việc tổ chức dạy học môn Tự nhiên và xã hội 3”

               Thực hiện kế hoạch của nhà trường và tổ chuyên môn năm học 2024 – 2025, ngày 20/12/2024, các giáo viên Khối 3 đã thực hiện thành công chuyên đề cấp tổ với nội dung: “Vận dụng phương pháp bàn tay nặn bột vào việc tổ chức dạy học môn Tự nhiên và xã hội 3”. Đến dự chuyên đề có các giáo viên khối 3. Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thảo - đại diện tổ 3 đã lên lớp thành công tiết dạy bài Một số bộ phận của thực vật (Tiết 2) môn Tự nhiên và xã hội.    
                Với sự thống nhất, xây dựng tư vấn của các  thầy , cô giáo trong tổ chuyên môn, kế hoạch bài dạy được cô giáo chuẩn bị chu đáo, thiết kế bài giảng với nhiều hoạt động phong phú phù hợp với đối tượng học sinh. Lời giảng mạch lạc và sự gần gũi của cô đã thực sự cuốn hút học sinh, giúp các em phát huy tốt năng lực và phẩm chất. Tiết học vui vẻ và sôi nổi giúp các em tiếp thu và nắm vững kiến thức. Trong giờ dạy, GV đã kết hợp linh hoạt, uyển chuyển các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và lồng ghép giáo dục kĩ năng sống nhằm phát huy tối đa năng lực và phẩm chất, sự năng động, sáng tạo của HS.  Bắt đầu vào tiết học cô giáo cùng học sinh khởi động theo bài hát “Lí cây xanh”. Các em chăm chú và thích thú hát theo. Nét mặt các em ai cũng vui vẻ, hồ hởi sẵn sàng cho tiết học. Sau phần khởi động, cô giáo cho các em tìm hiểu về các đặc điểm và hình dáng của lá cây.    
               Ở hoạt động tìm hiểu các hoạt động của lá cây, cô giáo đã cho các em thoải mái quan sát, tìm hiểu các bộ phận của lá cây. Cô giáo đã cho các em đưa ra các ý kiến đề xuất và tìm ra được các bộ phận của lá cây.    
               Kết thúc tiết dạy các em được xem nhiều hình ảnh về các hình dáng khác nhau của lá cây. Qua đó giáo dục các em biết yêu quý và chăm sóc cây cối xung quanh nhà, lớp, trường. Để có được một tiết dạy thành công như vậy, cô giáo đã nghiên cứu bài học rất kĩ và phối hợp các phương pháp, hình thức dạy phù hợp với học sinh lớp mình. Ngoài ra, hàng ngày trên lớp cô giáo đã thường xuyên rèn cho sự tự tin, mạnh dạn phát biểu các thắc mắc và tìm tòi đưa ra kết luận.  Sau tiết học, các giáo viên trong tổ khối 3 đã nhận xét, đánh giá, góp ý một số nội dung trong tiết dạy, chia sẻ nhiều ý kiến, kinh nghiệm, phương pháp, kĩ thuật dạy nhằm phát huy tối đa năng lực, phẩm chất của học sinh  trong các môn học.








 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Văn bản mới

2190/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/10/2024. Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện công tác công khai theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT và các quy định thực hiện công khai trong quản lý trường học từ năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo

Ngày ban hành: 08/10/2024

589/PGDĐT

Ngày ban hành: 05/05/2025. Trích yếu: Tích hợp VneID vào hệ thống phần mềm quản lý trường học trên CSDL ngành GDĐT

Ngày ban hành: 05/05/2025

131/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 07/02/2025. Trích yếu: Triển khai thực hiện Đề án 06 năm 2025

Ngày ban hành: 07/02/2025

578/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 28/04/2025. Trích yếu: Kế hoạch kiểm tra ứng dụng CNTT và chuyển đổi số về giáo dục năm 2025

Ngày ban hành: 28/04/2025

555/PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2025. Trích yếu: Hướng dẫn đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông

Ngày ban hành: 24/04/2025

Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay45
  • Tháng hiện tại34,487
  • Tổng lượt truy cập2,936,748
Chuyển đổi số trái
Chuyển đổi số phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây