Chuyên đề tổ khối 3_ Nội dung: “Vận dụng phương pháp bàn tay nặn bột vào việc tổ chức dạy học môn Tự nhiên và xã hội 3”

Thứ năm - 23/01/2025 09:30
Chuyên đề: Vận dụng phương pháp bàn tay nặn bột vào việc tổ chức dạy học môn Tự nhiên và xã hội 3”
Chuyên đề: Vận dụng phương pháp bàn tay nặn bột vào việc tổ chức dạy học môn Tự nhiên và xã hội 3”

               Thực hiện kế hoạch của nhà trường và tổ chuyên môn năm học 2024 – 2025, ngày 20/12/2024, các giáo viên Khối 3 đã thực hiện thành công chuyên đề cấp tổ với nội dung: “Vận dụng phương pháp bàn tay nặn bột vào việc tổ chức dạy học môn Tự nhiên và xã hội 3”. Đến dự chuyên đề có các giáo viên khối 3. Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thảo - đại diện tổ 3 đã lên lớp thành công tiết dạy bài Một số bộ phận của thực vật (Tiết 2) môn Tự nhiên và xã hội.    
                Với sự thống nhất, xây dựng tư vấn của các  thầy , cô giáo trong tổ chuyên môn, kế hoạch bài dạy được cô giáo chuẩn bị chu đáo, thiết kế bài giảng với nhiều hoạt động phong phú phù hợp với đối tượng học sinh. Lời giảng mạch lạc và sự gần gũi của cô đã thực sự cuốn hút học sinh, giúp các em phát huy tốt năng lực và phẩm chất. Tiết học vui vẻ và sôi nổi giúp các em tiếp thu và nắm vững kiến thức. Trong giờ dạy, GV đã kết hợp linh hoạt, uyển chuyển các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và lồng ghép giáo dục kĩ năng sống nhằm phát huy tối đa năng lực và phẩm chất, sự năng động, sáng tạo của HS.  Bắt đầu vào tiết học cô giáo cùng học sinh khởi động theo bài hát “Lí cây xanh”. Các em chăm chú và thích thú hát theo. Nét mặt các em ai cũng vui vẻ, hồ hởi sẵn sàng cho tiết học. Sau phần khởi động, cô giáo cho các em tìm hiểu về các đặc điểm và hình dáng của lá cây.    
               Ở hoạt động tìm hiểu các hoạt động của lá cây, cô giáo đã cho các em thoải mái quan sát, tìm hiểu các bộ phận của lá cây. Cô giáo đã cho các em đưa ra các ý kiến đề xuất và tìm ra được các bộ phận của lá cây.    
               Kết thúc tiết dạy các em được xem nhiều hình ảnh về các hình dáng khác nhau của lá cây. Qua đó giáo dục các em biết yêu quý và chăm sóc cây cối xung quanh nhà, lớp, trường. Để có được một tiết dạy thành công như vậy, cô giáo đã nghiên cứu bài học rất kĩ và phối hợp các phương pháp, hình thức dạy phù hợp với học sinh lớp mình. Ngoài ra, hàng ngày trên lớp cô giáo đã thường xuyên rèn cho sự tự tin, mạnh dạn phát biểu các thắc mắc và tìm tòi đưa ra kết luận.  Sau tiết học, các giáo viên trong tổ khối 3 đã nhận xét, đánh giá, góp ý một số nội dung trong tiết dạy, chia sẻ nhiều ý kiến, kinh nghiệm, phương pháp, kĩ thuật dạy nhằm phát huy tối đa năng lực, phẩm chất của học sinh  trong các môn học.








 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Văn bản mới

1360/PGDĐT

Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc

Ngày ban hành: 13/08/2024

1080/PGDĐT

Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở

Ngày ban hành: 18/07/2024

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay1,045
  • Tháng hiện tại41,208
  • Tổng lượt truy cập2,732,133
Chuyển đổi số trái
Chuyển đổi số phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây