Bài cảm nhận: “Về cô giáo Đinh Thị Hẹn” kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023)

Thứ năm - 16/11/2023 08:58
Trường: Tiểu học Hòa Phú
Học sinh: Nguyễn Uyên Linh
Lớp: 5/4
Bài cảm nhận:
“Về cô giáo Đinh Thị Hẹn” kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo
Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023)
“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay
Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất
Có một nghề không trồng cây vào đất
Mà mang lại cho Đời đầy trái ngọt hoa tươi”!
Hình ảnh cô thân thiện trong giờ học.
Quanh ta có những con người rất bình dị, nhưng những việc làm lại không bình dị, đó là tấm gương sáng cho chúng em học tập và noi theo. Vâng, có một người như thế, cô đã khiến em rất ngưỡng mộ bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, cô luôn tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”. Người em muốn nói đến là cô Đinh Thị Hẹn, cô của chúng em. Cô dạy lớp 5.4 Trường Tiểu học Hòa Phú, nơi em đang học tập.
Hình ảnh cô Hẹn với ánh mắt ấm áp trong Lễ Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng vòng trường.
Hình ảnh cô Hẹn nhận giấy khen giáo viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương
Cô Hẹn của chúng em là cô giáo rất tâm huyết với nghề, cô luôn tìm đủ phương pháp để khơi gợi sự ham hiểu biết và học tập từ chúng em, cô luôn động viên học sinh rất kịp thời. Mỗi tuần cô điều trao quà và thư khen ngợi cho những bạn tiến bộ, tiến bộ nhỏ thôi cô cũng khen em nhớ có một lần cô tặng cho tới 30 thư khen và rất nhiều quà. Với cô có lẽ sẽ không bao giờ là dư giả về tiền bạc cả, nhưng tình cảm thì cô rất giàu, cô vẫn hay nói với chúng em câu đó. Chính những điều đó đã giáo dục em rất nhiều ở việc quan tâm yêu quý bạn bè trong lớp, nghĩ đến lợi ích tập thể nhiều hơn là nghĩ cho mình.
 
Hình ảnh cô tặng thư khen cho các bạn vào thứ sáu cuối tuần.
Ngoài ra, cô của chúng em cũng là người  tham gia tích cực và hướng chúng em vào nhiều hoạt động của trường, từ phong trào nhỏ cho đến lớn. Cô hay nói các con học tập tốt chưa đủ, mọi hành động lời nói, cử chỉ, văn hoá giao tiếp, cách chúng em vui chơi trong nhà trường trong lớp ở nhà đều phải thay đổi và sửa đổi cho phù hợp lứa tuổi. cô uốn nắn chúng em trong từng hoạt động, giúp đỡ những khó khăn mà em vấp phải rất kịp thời. Cô giống như một người chị, người mẹ của chúng em vậy. Không chỉ được học sinh yêu quý, cô còn rất được lòng phụ huynh  trong đó có mẹ em, bởi tấm lòng nhân hậu và cách cư xử của mình. Càng được học với cô, em lại càng thêm yêu mến và ngưỡng mộ cô.
 
 
 
 
 
 
Một số hình ảnh của cô Hẹn trong các phong trào của trường và lớp.
Được học cô Hẹn, em rất may mắn và đã học hỏi ở cô rất nhiều về lòng nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm. Những điều đó đã có sự lan tỏa rất lớn đối với chúng em. Đó là sự lan tỏa tích cực và giúp chúng em học tập tốt hơn.
          Cô vẫn nhắc nhở học sinh những điều nhỏ nhất, bàn ghế chúng em ngồi, tư thế chúng em học tập, vệ sinh lớp thế nào để học sinh thoái mái nhất khi học, mỗi ngày đến lớp trước khi vào học và ra về, cô đều kiểm tra thùng rác, hành động đó tưởng chừng như nhỏ nhưng đó là tình yêu thương vô bờ bến của cô dành cho chúng em. Không chỉ ân cần nhỏ nhẹ với các em học sinh, cô cũng là một người rất ấm áp và đong đầy tình yêu thương. Nhỏ thôi nhưng làm em nhớ mãi. Nhờ cô mà em hiểu rằng “Một giáo viên giỏi không chỉ dạy bằng kiến thức mà còn phải dạy bằng tình yêu thương”.
 
Hình ảnh giản dị của cô chăm lo cho chúng em
 
 
 
Hình ảnh cô cùng chúng em chụp ảnh thi Hoa nắng sân trường chào mừng ngày 20/11
Em đã đọc được một câu nói rất hay: “Mỗi thầy cô giáo như ngọn nến đốt chính mình để soi rọi cho người khác”. Không hiểu sao, khi nghe thấy câu nói đó, trong đầu em lại nghĩ ngay đến hình ảnh giản dị của cô Hẹn – Người mẹ thứ hai của em. Đối với em cũng như các bạn của em, cô không chỉ là một cô giáo nhiệt huyết tận tâm, mà còn là tấm gương để học sinh học tập và noi theo.
“Nghề giáo viên giống như người truyền lửa. Muốn thắp sáng trong trái tim học trò ngọn lửa đam mê, sáng tạo và yêu thương thì trái tim người thầy phải có lửa”. Và em đã thấy ngọn lửa yêu đời, yêu người, yêu nghề trong ánh mắt, nụ cười, trong công việc và cuộc sống hàng ngày của cô giáo chủ nhiệm của em: “Cô Hẹn  – Người mẹ thứ hai của em”. Em mong cô sẽ có thật nhiều sức khoẻ và ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp giáo dục của mình. Em vẫn luôn muốn nói với cô câu này: “Cô ơi, con thương cô lắm”.
Chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 em xin trân trọng kính chúc quý thầy cô giáo đã và đang công tác trong ngành giáo dục có một ngày 20/11 thật vui vẻ, hạnh phúc và ý nghĩa. Chúc các thầy cô giáo luôn có thật nhiều sức khoẻ để cống hiến thật nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người.   

                                                                                                       Người viết

                                                                                                    Nguyễn Uyên Linh
                                                                       



 

Tác giả: Trường Tiểu học Hòa Phú

Nguồn tin: Tiểu học Hòa Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay490
  • Tháng hiện tại9,341
  • Tổng lượt truy cập2,277,072
Chuyển đổi số trái
Chuyển đổi số phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây