Tuổi Trè TH Hòa Phú Tính Nguyện Tham Gia Chống Dịch

Thứ tư - 04/08/2021 07:07

Tuổi Trè TH Hòa Phú Tính Nguyện Tham Gia Chống Dịch

             Hiện nay, cả thế giới đang phải gồng mình đối phó với đại dịch Covid-19, được coi là đại dịch gây ra khủng hoảng nghiêm trọng nhất kể từ chiến tranh thế giới thứ II đến nay. Việt Nam chúng ta là một trong số nước phát hiện dịch bệnh sớm. Như bao cuộc chiến trong lịch sử đấu tranh oanh liệt, hào hùng của dân tộc ta, toàn dân cùng một ý chí, đoàn kết một lòng coi "Chống dịch như chống giặc". Ngành y tế với đội ngũ các y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế đang giữ vai trò nòng cốt, xung kích đi đầu và đối mặt với hiểm nguy, vô cùng gian khó, ngày đêm bảo vệ tính mạng cho đồng bào. Những chiến sỹ áo trắng đã phải thực hiện cùng một lúc đồng bộ nhiều nhiệm vụ, nhiều giải pháp, là nòng cốt tham mưu cho Đảng, Chính phủ để lãnh đạo, chỉ đạo đất nước trước dịch bệnh. Nối tiếp các hoạt động chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch covid 19. Bản thân tôi cũng như nhiều người luôn thấu hiểu sự vất vả và hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ áo trắng đang ngày đêm gồng mình chống dịch bảo vệ sức khỏe nhân dân.
      Trước làn sóng dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam. Ngành giáo dục Bình Dương nói chung và Trường tiểu học Hòa phú nói riêng đang ra sức cố gắng mỗi cán bộ, giáo viên nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch covid 19 góp một phần sức lực, hiểu biết của mình cùng cả hệ thống chính trị đẩy lùi dịch covid 19.
      Các thầy cô giáo tạm gác lại từng trang giáo án, Phải xếp và cất giữ những bộ áo dài lên lớp hàng ngày để khoác lên vai mình bộ đồ bảo hộ. Gửi trọn mùa hè này cho ký ức và thời gian để sẵn sàng nhận và thực hiệm nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại địa phương.
       Các thầy cô giáo không chỉ giỏi giang về chuyên môn nghiệp vụ với những bài giảng sinh động và lý thú mà có thể nói các thầy cô là những người anh hùng, dũng cảm dám đương đầu với gian nan nguy hiểm phía trước xung phong lên tuyến đầu chống dịch.
      Cô Nguyễn Thị Tuyết Mai Giáo viên Trường Tiểu học Hòa Phú là người hoạt bát, năng động và luôn có tinh thần xông pha trên mọi mặt trận. Lần trở lại này của COVID – 19 như một cơn lốc xoáy nhanh và mạnh với biến chủng mới với biến chủng DELTA. Hơn lúc nào, chính lúc này cần sự đoàn kết của toàn quân, toàn dân ta để diệt giặc trong thời bình. “Bản thân là Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn cơ sở trường Tiểu học Hòa Phú nhiều năm liền, hơn ai hết tôi hiểu bản thân phải xung phong đi đầu thì mới có tiếng nói để vận động anh, chị, em cùng chung tay tham gia công tác phòng, chống dịch trong lúc này” – Cô Mai chia sẻ. Thế là cô tham gia các hoạt động tình nguyện của phường Hòa Phú.
Ban đầu chỉ là phân chia nhu yếu phẩm, chia đến các khu vực phong tỏa, tập huấn công tác lấy mẫu xét nghiệm COVID - 19. Sau đó cô đã trực tiếp tham gia trực chốt phong tỏa, chốt kiểm soát dịch bệnh theo chỉ thị 16.
      Trong thời gian tham gia hỗ trợ trực chốt phong tỏa đường 17, khu phố 2 phường Hòa Phú đã thông qua mạng xã hội Facebook vận động hỗ trợ kịp thời 1 bệnh nhân ung thư xương, bị gãy chân, ở nhà trọ trong khu vực bị phong tỏa.
Sau gần 1 tháng xông pha khắp các mặt trận thì cô đã trở thành F1, những ngày tự cách ly cô vẫn luôn lạc quan. Ở nhà cô vẫn luôn gửi lời hỏi thăm, động viên đến các anh, chị, em công đoàn viên của Trường Tiểu học Hòa Phú đang hỗ trợ chống dịch. Ngày thứ 8 tự cách ly, đang chờ kết quả xét nghiệm PCR, cô bùi ngùi nói “Bản thân không sợ bị nhiễm bệnh vì bình thường sức đề kháng rất tốt và bản thân cũng tin vào đội ngũ y, bác sĩ của mình sẽ không để bất kì một ai chiến đấu một mình với COVID – 19. Chỉ lo cho cô con gái nhỏ, chỉ thương ông bà ngoại nuôi con rồi lại nuôi cháu”….
      Cô chia sẻ. Sáng sớm ngày 02/08/2021, con gái gọi:
          - Mẹ ơi hôm nay sinh nhật con !
          - Con gái mẹ muốn mẹ tặng quà gì nào ?
          - Mẹ về ăn bánh kem với con đi ạ!...
      Nghe những câu nói ngây ngô của con mà mẹ đau đến thắt lòng. Mẹ lỡ hẹn với con cô gái bé bỏng của mẹ nhé! Mong con gái của mẹ luôn an yên và hạnh phúc.
       Nghe cô giáo chia sẻ mà tôi bỗng nghẹn ngào hơn bao giờ hết ! Rồi chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch này.
      Cuộc chiến Covid còn có thể kéo dài, nhưng những hình ảnh đẹp của mỗi giáo viên là tấm gương giúp người dân cùng chung sức đồng lòng, vượt qua gian khó.
      Mỗi người dân chúng ta phải có ý thức, phải thực hiện nghiêm chỉnh chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh của Bộ y tế.
Một số hình ảnh:
 
 



 

Tác giả: Bùi Thị Hảo

Nguồn tin: TH Hòa Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay806
  • Tháng hiện tại29,029
  • Tổng lượt truy cập2,296,760
Chuyển đổi số trái
Chuyển đổi số phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây