Bài cảm nhận về cô giáo Võ Thúy Vy trường Tiểu học Hòa Phú

Thứ năm - 16/11/2023 09:14
Trường: Tiểu học Hòa Phú
Học sinh: Đào Nguyễn Tâm Phúc
Lớp: 5/3
Bài cảm nhận về cô giáo Võ Thúy Vy
“Cha mẹ cho em hình hài
Thầy cô cho em cả kiến thức
Và theo tháng năm em lớn lên
Ai cũng mong sao em thành người”
Trong vô vàn cảm xúc rộn ràng, em muốn gửi những lời từ tận trái tim mình đến ba mẹ và thầy cô – những người đã giúp em khôn lớn như hôm nay. Lời đầu tiên, em xin cảm ơn đến ba mẹ của em, người sinh em ra trên cuộc đời này, người cho em hình dáng như bây giờ, người nuôi dưỡng em khôn lớn. Và em cũng vô cùng cảm ơn người mẹ thứ 2 – cô Vy giáo chủ nhiệm của em, người hướng em đến Chân – Thiện- Mỹ. Em cảm ơn Cô đã luôn dạy dỗ, truyền cho em những bài học quý báu, dành cho em những tình yêu thương gần gũi mà điều ấy luôn khắc sâu trong kí ức và trái tim của em.  
Em còn nhớ như in, buổi sáng ngày 28/08/2023, trời hôm nay rất đẹp, lòng em rộn ràng vui sướng như những bông hoa nở rộ giữa bầu trời quang đãng mây, chỉ vài giờ nữa thôi em sẽ được gặp những người bạn cũ, cô giáo mới. Em đến lớp, gặp lại bạn bè sau 3 tháng hè, biết bao kỉ niệm, câu chuyện muốn kể cho nhau nghe. Trong ánh nắng xuyên qua khung cửa sổ, Cô giáo em bước vào với tà áo dài màu đỏ đậm phấp phới nhẹ trong gió. Hình ảnh Cô trong tà áo dài đẹp làm sao, cô cười tươi thật tươi, mái tóc đen dài, trông Cô dịu dàng làm sao ! Buổi đầu tiên, cô cho các bạn giới thiệu bản thân, nêu một số nội quy trong lớp, cuối giờ cô cho chúng em chơi trò chơi và phát kẹo cho chúng em, ai nấy đều vui cười rộn rã. Buổi đầu tiên diễn ra như thế ấy, thấm thoát em đã học với Cô được hơn 3 tháng rồi. Trong khoảng thời gian Cô dạy em, em cảm nhận được Cô khá hiền, không khó tính như một số bạn vẫn hay nói. Bởi những lúc Cô giảng dạy, chăm lo, quan tâm từng thứ nhỏ nhặt, nhắc nhở chúng em nếu chúng em vi phạm, em cảm nhận Cô tận tâm như một người mẹ của 41 đứa con.
Trong quá trình giảng dạy, có nhiều hôm, Cô hay nói với các bạn: “Cho Cô xin thêm 5 phút để giảng xong bài này nhé các bạn”, nhiều bạn luôn phàn nàn vì điều này, đôi lúc em cũng hay than vãn về điều đó. Nhưng rồi em nghĩ lại câu nói của ngoại: “Con phàn nàn về điều đó, giống như việc con đi mua gạo và từ chối người bán gạo cho thêm gạo vậy”. Câu nói của ngoại, cứ lẩn quẩn và in sâu vào tâm trí em, nghĩ đến nhiệt tình của Cô,  em lại cảm thấy biết ơn Cô vì Cô đã tận tâm biết nhường nào. Em còn cảm nhận rõ, nỗi vất vả của cô, nhiều lúc thấy Cô chưa kịp ăn sớm, hay ăn vội vàng vừa ăn vừa chấm vở cho các bạn, em càng thấy thương Cô giáo em quá !
Cô cũng là người hướng em đến tương lai không trùng bước. Cô truyền giảng cho em những kiến thức mới mẻ trong các bài học, trong cuộc sống, tạo hy vọng và động lực cho em. Cô luôn nói với chúng em:  “Không bao giờ được từ bỏ”, dù chúng em là một con ốc sên đi chăng nữa, nếu có thể bò lên được đỉnh núi thì phong cảnh mà em nhìn thấy cũng như phong cảnh một con chim ưng nhìn thấy. Có nỗ lực, kiên trì thì dù bản thân có chậm thì cũng tốt hơn một ai đó không nỗ lực, chắc chắc thành công sẽ đền đáp sức đáng công sức của các em. Cô luôn lắng nghe, luôn cho em những lời khuyên bổ ích, cô luôn dạy chúng em cách làm người, cách sống, trở thành một người có phẩm chất đạo đức tốt đẹp. Có một câu mà Cô luôn nói mỗi khi sinh hoạt “Tiên học lễ, hậu học văn” là một học sinh các em trước hết phải có lễ nghĩa, đức tính tốt. Các em có thể học chưa tốt, nhưng Cô rất quý trọng và tự hào vì các em rất tốt bụng và hiền lành, trung thực. Những lời bảo ban đó, chúng em luôn nhớ và cố gắng trở thành một người học sinh vừa chăm ngoan, và có đạo đức tốt.
Những lúc ở cạnh cô, em cảm thấy rất gần gũi, không có khoảng cách vô hình tồn tại giữa giáo viên và học sinh như trước đây. Em nhớ như in, hôm đấy bà ngoại em không đến trường đón em được, nên nhờ Cô đón em về dùm  (Bà ngoại em cũng hay nhờ cô, vì nhiều lúc ngoại đi làm, đạp xe về đón em không kịp). Trời hôm ấy, mưa rất to, mưa như tát nước vào mặt, cô chỉ có một chiếc áo mưa dành cho một người mặc, thế là cô đã chạy đi mua thêm một chiếc áo mưa ni-lông khác. Cô đưa em chiếc áo mưa cô đang mặc, cô mặc chiếc áo mưa ni lông. Trên đường chạy về, cô liên tục hỏi: “Con có bị lạnh không, có bị ướt không con, ngồi sát vào vịnh vào cô coi chừng té nha con”. Gió thổi ù ù,cây cối ngả nghiêng, kèm theo hơi lạnh, nhưng với những lời nói, cử chỉ quan tâm ấm áp mà cô dành cho em, nó sưởi ấm trong lòng em biết bao Cô ạ. Một người sống xa mẹ từ nhỏ như em, chỉ nhận tình yêu thương của bà ngoại, hiếm khi được gặp mẹ, khi được Cô quan tâm, yêu thương như đối với một người con, em vui sướng, hạnh phúc không thể tả bằng lời. Kỉ niệm đó, khắc ghi trong tim em, đi theo em cả cuộc đời này.
Lời cuối cùng, em muốn nói với cô: “Hôm nay, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, 20-11, em gửi lời tri ân sâu sắc xuất phát từ sâu trong trái tim em và em nghiêng mình cảm tạ Cô đã luôn dạy dỗ em, cho em những kiến thức, những bài học bổ ích là hành trang cho em sau này. Cô dạy em biết làm người lương thiện, biết sống tốt đẹp và có ích đối với cuộc sống này. Cô cho em ánh sáng, tình yêu thương vô bến bờ. Em hứa với Cô, con sẽ học tập thật tốt, trở thành một học sinh ngoan.  Cô vất vả vì chúng em quá nhiều rồi, sau này  khi ra trường không gặp lại Cô nữa, chắc em sẽ nhớ Cô nhiều lắm ! Cảm ơn Cô thật nhiều, thật nhiều!
“Cảm ơn Thầy dẫn con vào rừng tri thức
Cảm nghĩa Cô dẫn con đến biển yêu thương.”
Em cảm ơn các Thầy Cô giáo ở trường Tiểu học Hòa Phú, đã luôn rất nhiệt tình giảng dạy, yêu thương chúng em trong những năm học vừa qua. Nhân kỉ niêm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam, em xin kính chúc Quý Thầy Cô nhiều sức khỏe, tràn đầy nhiệt huyết chèo lái những con đò tri thức đến bến bờ thành công.
                                                        Người viết

                                                       Đào Nguyễn Tâm Phúc

Tác giả: Trường Tiểu học Hòa Phú

Nguồn tin: Tiểu học Hòa Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay848
  • Tháng hiện tại28,517
  • Tổng lượt truy cập2,262,698
Chuyển đổi số trái
Chuyển đổi số phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây