Đại Dịch Covid-19 Trong Tôi

Thứ năm - 05/08/2021 20:29

Đại Dịch Covid-19 Trong Tôi

       Những ngày vừa qua, tỉnh Bình Dương nói chung và thành phố Thủ Dầu Một nói riêng đang gồng mình chiến đấu lại với đại dịch Covid biến chủng mới Delta giành giật lại sự sống cho những người dân. Đây là nỗi kinh hoàng với mỗi chúng ta vì những con số bệnh nhân mắc covid đang tăng lên đến con số hàng nghìn người mỗi ngày, trong khi số người khỏi bệnh mỗi ngày chỉ được tính ở hàng chục, hàng trăm người. Càng đau xót hơn khi ta phải đón nhận tin về những người con Đất Việt không may đã ra đi mãi mãi vì Covid.
Tính đến ngày 3/8/2021, toàn tỉnh đã có 18.326 ca nhiễm. Con số trên có khiến mọi người bàng hoàng và sợ hãi không? Với tôi, một công dân sống ngay tại Thành phố Thủ Dầu Một khi nhìn thấy con số ấy thì cảm thấy vô cùng sợ hãi. Nỗi sợ ấy càng tăng cao hơn khi chính những người thân của tôi cũng đang phải giành giật lại mạng sống từng giờ. Ngày ngày, trên đường biết bao lượt xe cứu thương chở những ca bệnh đi ngang qua, rồi những đoàn công nhân vốn gắn bó với khu công nghiệp ở Bình Dương nay phải lặng lẽ trở về quê…  khiến lòng tôi thật xót xa. Ta vẫn thường nghe “Chống dịch như chống giặc”, theo tôi chống dịch còn gian nan hơn bởi chúng tồn tại vô hình, nguy hiểm hơn cả những loại giặc ta có thể thấy được. Nay bạn khoẻ mạnh, nhưng khi bạn đã mắc dù được chữa khỏi thì những biến chứng vẫn theo ám ảnh bạn nửa cuộc đời phía sau.
Bệnh nhân nặng đang điều trị tại bệnh viện
 
 
 
     Mọi người có nhớ cuộc sống của mình vào bốn tháng trước không? Với tôi, bốn tháng trước, mái trường Tiểu học Hoà Phú của tôi còn vang tiếng nói cười của các em học sinh ngây thơ và những lời giảng đầy nhiệt huyết của giáo viên khi đứng trên bục giảng.
 
Trường Tiểu học Hoà Phú trước dịch

   Còn giờ đây, mái trường của chúng tôi trở thành khu cách ly tập trung, nó yên tĩnh đến lạ lùng. Giáo viên chúng tôi phải chuyển công việc về nhà. Và cảm động biết bao, những thầy cô giáo trước đây chỉ biết đứng trên bục giảng nay  không quản ngại khó khăn, nguy hiểm trở thành những chiến sĩ hàng ngày góp sức mình vào nơi tuyến đầu chống dịch. Đã có một số thầy cô trở thành F1 sau những ngày làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh. Nhưng không vì thế mà tinh thần chống dịch bị giảm sút mà mọi người lại càng cố gắng hơn quyết tâm  đẩy lùi dịch bệnh đưa cuộc sống bình yên trở về.
 
 
Giáo viên trường Tiểu học Hoà Phú tham gia tình nguyện trong mùa dịch
 
      Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy cô giáo trường Tiểu học Hoà Phú và các thầy cô giáo tham gia tình nguyện ở các trường thuộc thành phố Thủ Dầu Một, mong mọi người luôn giữ sức khoẻ thật tốt vượt qua khó khăn mùa dịch. Đặc biệt hơn, tôi gửi lời cảm ơn và lời chúc đến những cán bộ bác sĩ, y sĩ, công an, tình nguyện viên nơi tuyến đầu luôn mạnh khoẻ, kiên cường vượt qua khó khăn và hoàn thành tốt nhiệm vụ giúp đất nước trở lại cuộc sống thanh bình.
       Công cuộc chiến đấu với dịch bệnh chắc chắn sẽ còn gặp nhiều khó khăn và gian khổ. Mọi người dân hãy luôn tin tưởng vào Chính phủ và tuân thủ tốt 5K bảo vệ mình cũng như bảo vệ mọi người. Mỗi người hãy tự nêu cao ý thức, hãy góp phần nhỏ bé của mình để cùng nhau phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả nhất. “Mỗi người dân có ý thức tốt là cách tốt nhất đẩy lùi nhanh dịch bệnh, không có việc thì đừng ra ngoài”.

 

Tác giả: Vũ Châu Anh

Nguồn tin: TH Hòa Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,046
  • Tháng hiện tại11,292
  • Tổng lượt truy cập2,279,023
Chuyển đổi số trái
Chuyển đổi số phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây