Gương sáng giáo viên: Cô Nguyễn Thị Hoài trường Tiểu Học Hòa Phú

Thứ hai - 20/11/2023 09:09
GƯƠNG SÁNG GIÁO VIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC HÒA PHÚ
 
Rời ghế giảng đường đại học, cô Nguyễn Thị Hoài được phân công công tác tại trường Tiểu học Hòa Phú và được vinh dự khi được giảng dạy ở ngôi trường này – nơi nơi chắp cánh chinh phục những ước mơ, hoài bão lớn của tuổi trẻ.
Trong công tác giảng dạy, cô luôn yêu nghề, mến trẻ, cô luôn tìm tòi, nghiên cứu, tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và thường xuyên suy nghĩ, trăn trở phải làm gì, làm như thế nào để tích lũy, truyền dạy kiến thức cho các thế hệ học sinh. Với niềm đam mê và lòng nhiệt huyết với nghề, cô luôn thay đổi phương pháp giảng dạy, sáng tạo trong kỹ năng truyền đạt, làm cho học sinh hứng thú, yêu thích. Trong học tập và công tác, cô luôn luôn gương mẫu, đi đầu và là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống lành mạnh, giản dị, tận tụy, hết mình vì học sinh thân yêu; quan tâm, giúp đỡ đồng nghiệp nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ; có tinh thần đoàn kết. Ngoài ra, cô luôn tích cực, đi đầu trong các phong trào và các cuộc vận động của ngành phát động như: "Mỗi thầy cô là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo". Trong các phong trào của ngành Giáo dục phát động cô luôn tích cực tham gia, qua mỗi cuộc thi là một cuộc trải nghiệm, trau dồi kiến thức để bản thân cô tiếp tục phấn đấu trong sự nghiệp. Vì vậy, cô luôn đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi, các phong trào. Cô đã tạo điều kiện và hướng dẫn các các em học sinh tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa, không những giúp các em có thêm nhiều kiến thức mà còn rèn cho các em sự mạnh dạn, hòa đồng, tự tin trong cuộc sống. Cô thường xuyên liên hệ trò chuyện, trao đổi kịp thời với phụ huynh về việc học của con em mình. Cô giáo dục và hướng dẫn HS trang bị những kiến thức cơ bản về vai trò cá nhân, trách nhiệm cá nhân, những chuẩn mực và đặc điểm của giá trị đạo đức để các em có thể hình dung những việc gì cần làm và không được làm; thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy như ở trường, vứt rác đúng nơi quy định, không vứt rác bừa bãi. Ở nhà, biết giữ gìn vệ sinh xung quanh nhà. Ở nơi công cộng, giữ gìn vệ sinh chung. Về bản thân, phải biết giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ; ăn mặc, đầu tóc gọn gàng; thực hiện ăn chín, uống sôi,…





Hình ảnh cô Hoài trong các hoạt động
Trong việc thực hiện Đề án nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa – văn minh đô thị” gắn với tiêu chí người công dân 5 gương mẫu, cô Hoài đã thực hiện tốt trong mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội. Là tổ trưởng tổ chuyên môn, cô luôn ứng xử hòa đồng và thân thiện với đồng nghiệp. Cô lắng nghe, thấu hiểu và nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của các Thầy Cô trong tổ; luôn gắn kết, không tách rời; luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hàng đầu. Vì vậy, tập thể tổ luôn đoàn kết, vững mạnh, tiên phong trong các phong trào và đạt nhiều thành tích cao.
Sau nhiều năm công tác, cô Hoài đã đạt một số thành tích phải kể đến là:

- Đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm học 2020-2021, 2021-2022, 2022 – 2023.
- Được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 02 năm liên tục (2021-2022, 2022-2023).
- Đạt giả Ba hội thi Giáo viên dạy Giỏi năm học 2022-2023 do Phòng Giáo dục thành phố Thủ Dầu Một tổ chức.
- Chứng nhận Giáo viên dạy Giỏi cấp Thành phố và cấp trường năm 2022-2023
- Giấy khen cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Bình Dương” năm 2020, 2021, 2022, 2023 do Sở văn hóa – thể thao và du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương tổ chức.
- Đạt giải Ba cuộc thi Viết tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ thành phố Thủ Dầu Một năm 2023 do Thành ủy Thủ Dầu Một tổ chức.
- Giấy khen đạt giải khuyến khích cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của ĐCSVN và lịch sử Đảng bộ Bình Dương” năm 2020 do Ban tổ chức Tỉnh ủy tổ chức.
- Giấy chứng nhận đạt giải ba, khuyến khích cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Bình Dương năm 2020, 2021, 2022 do Sở văn hóa – thể thao và du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương tổ chức.
- Công nhận giải Nhì cuộc thi “Nét đẹp tháng 3” Công đoàn bình Dương năm 2020 do Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tổ chức.
- Giấy chứng nhận đạt giải ba cuộc thi viết cảm nhận “Giáo viên – người truyền cảm hứng cho văn hóa đọc” năm 2020 do Sở văn hóa – thể thao và du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương tổ chức.
- Được nhận giấy khen Liên đoàn Lao động thành phố Thủ Dầu Một hoàn thành xuất sắc hoạt động Công đoàn năm học 2019-2020, 2020-2021, 2021-2022.

- Giấy khen đạt giải nhì cuộc thi viết “Những tấm gương làm theo Bác” năm 2020 do Ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Dầu Một tổ chức.
- Giấy khen đạt giải ba cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam” năm 2020 do UBMTTQVN thành phố Thủ Dầu Một tổ chức.
- Đạt giải Khuyến khích mục vẽ tranh cuộc thi "Ngòi bút công đoàn” năm 2021 do Liên đoàn Lao động thành phố Thủ Dầu Một tổ chức.
- Đạt giải Nhất cuộc thi “Tìm hiểu 60 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH, 20 năm ngày toàn dân PCCC” năm 2021 do Công an Tỉnh Bình Dương.
- Giấy khen của Giám đốc Công an Tỉnh tặng vì đã có tinh thần tích cực trong tham gia cuộc thi viết “Tìm hiểu 60 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH, 20 năm ngày toàn dân PCCC”.
















Hình ảnh các thành tích cô Hoài đạt được
Là một giáo viên trẻ, cô luôn chịu khó học hỏi kinh nghiệm, tích cực suy nghĩ để tìm ra các phương pháp, hình thức nhằm phát huy tính tự chủ, tự học của học sinh; tự trau dồi, bồi dưỡng thường xuyên để nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ bản thân. Chính sự chịu khó học hỏi trong công việc, sự năng động sáng tạo trong cách làm của cô nên trong những năm học qua cô đã mang nhiều thành tích cho trường cũng như bản thân cô và học trò của lớp mình. Là một người Đoàn viên và Đảng viên, cô luôn phấn đầu trở thành một tấm gương tốt, cố gắng hết mình, rèn luyện bản thân để trở thành một Giáo viên giỏi, Đoàn viên tốt, Đảng viên tốt, là đóa hoa tươi thắm nở ngát hương thơm trong vườn Bác. Cô Nguyễn Thị Hoài xứng đáng là tấm gương điển hình “Gương sáng giáo dục” của trường Tiểu học Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một./.
Họ và tên (người viết tin bài): Lê Thị Thu Hằng
Chức vụ: Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Phú

 

Tác giả: Trường Tiểu học Hòa Phú

Nguồn tin: Tiểu học Hòa Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay880
  • Tháng hiện tại28,549
  • Tổng lượt truy cập2,262,730
Chuyển đổi số trái
Chuyển đổi số phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây