Về Hướng dẫn tổ chức thi cấp trường cuộc thi giải toán qua Internet năm học 2014 - 2015

Thứ hai - 22/12/2014 16:15

Bộ GDĐT hướng dẫn cụ thể về vòng thi cấp trường cuộc thi giải toán qua Internet năm học 2014 - 2015

 

 BAN TỔ CHỨC CUỘC THI                                 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
GIẢI TOÁN QUA INTERNET                                                 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


                                                                     Hà Nội, ngày 09 tháng 12 năm 2014

 

HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC THI CẤP TRƯỜNG

Cuộc thi giải toán qua Internet, năm học 2014 - 2015

Căn cứ Thể lệ cuộc thi giải toán qua Internet dành cho học sinh phổ thông ban hành theo Quyết định số 5747/QĐ-BGDĐT ngày 05 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Bộ GDĐT hướng dẫn cụ thể về vòng thi cấp trường cuộc thi giải toán qua Internet năm học 2014 - 2015 như sau:

1. Lựa chọn vòng thi và thời gian thi

1.1. Thi Toán bằng tiếng Việt

Để tổ chức cho học sinh dự thi vòng thi cấp trường, các trường có thể lưạ chọn 01 trong các vòng thi từ vòng thi số 10 đến vòng thi số 14.

Lịch mở vòng thi cụ thể như sau:

Lưu ý:

- Trong các ngày tổ chức thi cấp trường khoảng thời gian từ 8 giờ đến 17 giờ Ban tổ chức sẽ khóa chức năng thi tự do. Các thí sinh thi các vòng thi tự do chỉ thi được trong khoảng thời gian từ 18 giờ ngày hôm trước đến 7 giờ sáng ngày hôm sau.

- Nếu trường chọn vòng thi số 10 tổ chức cho các em dự thi vòng thi cấp trường thì các em vẫn phải thi tự do vượt qua các vòng thi số 11; 12; 13; 14 thì mới đủ điều kiện được tham gia vòng thi cấp quận, huyện.

- Nếu trường chọn vòng thi số 14 tổ chức cho các em dự thi vòng thi cấp trường thì trước đó các em phải thi tự do vượt qua các vòng thi số 10; 11; 12; 13 thì mới thi được vòng thi số 14.

(Tương tự nếu trường chọn vòng thi số 13 tổ chức cho các em dự  thi vòng thi cấp trường thì các em phải thi tự do vượt qua vòng thi số 10; 11; 12  thì mới thi được vòng số 13 và phải thi tự do qua vòng số 14 thì mới đủ điều kiện được tham gia vòng thi cấp quận, huyện)

1.2. Thi Toán bằng tiếng Anh

Để tổ chức cho học sinh dự thi vòng thi cấp trường, các trường có tổ chức cho các em tham gia vòng thi số 7.

Lịch mở vòng thi số 7 cụ thể như sau:

  • Thời gian tổ chức thi cấp trường: Từ 8h đến 17h các ngày từ 19/01/2015 đến 31/01/2105 (trừ ngày thứ bảy và chủ nhật)

  • Thời gian mở thi tự do: Từ 18h ngày 31/01/2015

2. Tổ chức thi

Ban giám hiệu nhà trường phân công cử cán bộ giáo viên tạo mã thi, lập danh sách học sinh dự thi theo các khối lớp:

2.1. Lập danh sách học sinh

Danh sách học sinh dự thi được lập theo mẫu sau: Danh sach HS thi cac cap

2.2. Số học sinh của mỗi  khối lớp

- Đối với vòng thi cấp trường số học sinh của mỗi khối lớp do nhà trường quyết định căn cứ vào số học sinh tham gia đăng ký dự thi và cơ sở vật chất của nhà trường.

2.3. Tạo mã thi

Cán bộ được giao nhiệm vụ tạo mã thi phải  đăng ký thành viên trên trang violympic với đối tượng là giáo viên để tạo mã số thi cho trường mình (xem hướng dẫn tạo mã trên trang Violympic.vn). Mã thi cấp trường năm học 2014 – 2015 có thể bắt đầu tạo từ ngày 15/12/2014

- Vòng thi cấp trường có thể tổ chức thành nhiều đợt vào các thời điểm khác nhau, tuỳ thuộc vào cơ sở vật chất, thiết bị của mỗi trường. Nếu thi nhiều đợt thì phải có mã số thi cho từng đợt, khi đó cán bộ phụ trách phải tạo đủ số mã và phải ghi rõ mã số thi cho đợt thi nào.

- Mỗi đợt thi ban tổ chức nên tạo thêm mã số dự phòng để sử dụng khi một mã số nào đó không sử dụng được.

2.4. Kiểm tra máy tính và đường truyền Internet

- Trước khi thi, các hội đồng thi tổ chức kiểm tra đường truyền internet có truy cập được website http://violympic.vn hay không? Kiểm tra máy tính đã cài phần mềm Adobe Flash Player chưa? Kiểm tra trình duyệt web đảm bảo hay không?

Khuyến cáo: http://violympic.vn sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt Google Chrome
Nếu máy báo "Không kết nối được với máy chủ" và có bài thi không hiển thị thì máy đang thiếu phần mềm Adobe Flash Player hoặc có thể đã cài nhưng chưa hoàn tất việc cài đặt. Khi đó cần vào mục "Hướng dẫn" để xem hướng dẫn cài đặt.

- Nếu học sinh đang thi mà máy bắt truy cập lại hoặc không công nhận kết qủa làm bài và bắt thi lại thì lỗi có thể là do trình duyệt (xem hướng dẫn cài đặt trong mục "Hướng dẫn") hoặc do đường mạng không đảm bảo: mạng kết nối không liên tục, chỉ cần gián đoạn một vài giây là hệ thống không chấp nhận kết quả thi... thì cho phép học sinh vào thi lại.

2.5. Những dụng cụ học sinh được mang vào phòng thi

- Dụng cụ học tập: bút chì, com pa, thước kẻ, bút mực, bút bi, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản.

- Giấy nháp của thí sinh do hội đồng thi phát.

- Học sinh các khối lớp 1; 2; 3 và 4 không được phép mang máy tính cầm tay vào phòng thi.

3. Hướng dẫn chung

- Cách bố trí phòng thi: Tùy thuộc vào điều kiện cơ sở vật chất của trường là nơi đặt hội đồng thi, tuy nhiên phải đảm bảo khoảng cách giữa hai học sinh ngồi cách nhau tối thiểu 1,5m; mỗi phòng thi không có quá 20 học sinh.

- Trước giờ thi chính thức 5 phút, giám thị viết mã số thi rõ ràng trên bảng để các thí sinh biết và đăng nhập, vào thi, nhập mã số thi. Học sinh phải nhập chính xác mã số thi được cung cấp thì mới có tên trong danh sách mã thi và kết quả đó mới được công nhận.

- Khi học sinh làm xong bài thi, giám thị kiểm tra trên màn hình máy tính của học sinh, nếu đã có câu “Chúc mừng bạn đã hoàn thành bài thi” thì giám thị đến bấm vào mục “Kết quả” để xem điểm thi của học sinh, ghi vào biên bản và cho học sinh kí nhận đã hoàn thành bài thi.

- Khi hết giờ thi, giám thị kiểm tra đầy đủ chữ kí xác nhận của học sinh trong danh sách phòng thi, đồng thời tất cả giám thị kí xác nhận ở dưới danh sách phòng thi. Sau đó, giám thị nộp danh sách phòng thi cùng các biên bản (nếu có) cho Hội đồng thi. Khi hết giờ thi, người quản lý mã phải vào khóa mã thi.

- Kết quả thi của học sinh được ban tổ chức lưu lại thông qua phần thống kê kết quả thi bằng mã. Người tạo mã đăng nhập và vào mục “Thi các cấp”, chọn phần “Thống kê kết quả thi”, nhập mã số thi và nhấn vào “Thống kê” để biết kết quả của các học sinh thi bởi mã số này.

- Khi kết thúc một đợt thi, người được giao nhiệm vụ tạo mã phải khóa mã thi của đợt đó lại  để các em không thể sử dụng được mã đó thi tiếp sau này, bằng cách: cán bộ đã tạo mã phải đăng nhập và vào “Thi các cấp” vào mục “Quản lí mã”, để khóa mã.

- Khi có sự cố trong phòng thi, đề nghị Hội đồng thi liên hệ trực tiếp với Ban tổ chức qua số điện thoại 0463.278.042 để được hướng dẫn xử lý.

4. Chọn và lập danh sách học sinh dự thi cấp quận huyện

- Học sinh được chọn dự thi cấp quận huyện phải là thành viên của Violympic và đã thi vượt qua tất cả các vòng thi cấp trường do nhà trường tổ chức.

- Các đơn vị lập danh sách học sinh phải có đầy đủ các thông tin (theo mẫu trên trang Violympic.vn), lưu ý khi đăng kí trên trang Web Violympic phải gõ tiếng Việt có dấu.

Chú ý: Học sinh dự thi cấp quận huyện, tỉnh thành phố và quốc gia sẽ được Ban tổ chức quốc gia duyệt ID (chỉ những ID được duyệt mới thi được).

Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin gửi về địa chỉ mail của Ban tổ chứcviolympic@moet.edu.vn hoặc liên hệ qua số điện thoại.

         BAN TỔ CHỨC

Nguồn tin: violympic.vn

 Từ khóa: Violympic

  Ý kiến bạn đọc

TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay552
  • Tháng hiện tại2,084
  • Tổng lượt truy cập2,269,815
Chuyển đổi số trái
Chuyển đổi số phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây